Câu hỏi thường gặp của khách hàng

Trong hơn 2 năm tư vấn bán hàng tại Vinhomes Smart City, chúng tôi đã tư vấn cho hàng chục nghìn khách hàng quan tâm tìm hiểu dự án. Sau đó tôi & các cộng sự đã dành thời gian thống kê và tập hợp lại 9 câu hỏi mà các khách hàng hay hỏi nhất. Có thể đây cũng chính là những điều mà các anh chị đang băn khoăn, thắc mắc.

Nếu anh chị cần thêm thông tin có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp chi tiết hơn.

CALL NOW: 0966.881.851
Tiện ích dự án gồm những gì? Có mất phí không? Người ngoài có vào dự án và sử dụng được không?

Tiện ích dự án Vinhomes Smart City bao gồm:
– Vườn Nhật quy mô hơn 6.1ha, khu công viên ở vườn Nhật hoàn toàn miễn phí
– Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall sử dụng miễn phí trừ các dịch vụ sẽ thu phí theo nhu cầu

– Công viên trung tâm với 15 công viên chủ đề sẽ có một vài hạng mục đóng phí:

     + Công viên BBQ (đóng phí): Mức phí thu là 200.000đ/1 lần (2 tiếng) không quá tối đa 5 người.
        Phụ thu: Quá 5 người 40.000đ/1 người. Quá thời gian hoạt động: dưới 60 phút: 100.000đ, dưới 120 phút: 200.000đ.
     + Công viên Golf mini và Golf Hàn Quốc trong nhà (đóng phí): 200.000đ/ giờ.
     + Khu chèo thuyển Kayak (đóng phí)

– Công viên thể thao: sử dụng miễn phí các sân thể thao nội và ngoại khu

– Bể bơi: Phân khúc sản phẩm Vinhomes Sapphire sẽ thu phí theo nhu cầu sử dụng, bên Vinhomes Ocean Park đang thu phí bể bơi ngoài trời là 15.000đ/1 lần sử dụng, bể bơi trong nhà ngày trước dự kiến thu 25.000đ – 30.000đ/1 lần sử dụng
– Vườn Nhật, công viên thể thao hay công viên trung tâm chỉ cư dân Vinhomes Smart City mới được sử dụng, khi ra vào sẽ check in bằng thẻ tiện ích cư dân, với người ngoài sử dụng bể bơi tại dự án thì mức phí 1 lần sử dụng sẽ cao hơn nhiều so với phí cư dân chính thức đóng khi sử dụng.

Phí bảo trì sử dụng và quản lý như thế nào? Phí 2% là trọn đời hay khi nào phải đóng lại?

Kinh phí bảo trì chỉ được sử dụng để bảo trì các phần sở hữu chung của nhà chung cư, không được sử dụng cho việc quản lý vận hành nhà chung cư và các mục đích khác. Quỹ bảo trì sẽ được gửi vào ngân hàng và sẽ do ban quản trị quản lý, sử dụng. Kinh phí bảo trì được sử dụng đến khi nào hết quỹ bảo trì thì cư dân sẽ nộp tiếp.

Phí gửi xe ở đây như thế nào? Các loại phí sử dụng dịch vụ, tiện ích tại dự án ra sao?

* Phí quản lý:

– Vinhomes Sapphire: Với dòng Vinhomes Sapphire sẽ hiện tại phí quản lý được chia ra làm 2 loại phí: – Phí quản lý nhà chung cư: dự kiến 9.000đ/1m2 – Phí quản lý phần chung của dự án dự kiến 4.000đ/1m2 => Tổng phí quản lý là 13.000đ/1m2 thông thuỷ (chưa VAT). Trong 5 năm đầu chủ đầu tư hỗ trợ để không làm thay đổi tổng mức chi trả thực tế của bên mua là 8.000đ/m2 (chưa bao gồm thuế GTGT) – Riêng phân khu The Sakura sẽ bổ sung thêm sảnh lễ tân nên mức phí quản lý là 16.000đ/1m2 thông thuỷ (chưa VAT). Cư dân có thể lựa chọn nhận miễn phí dịch vụ 5 năm hoặc nhận trừ ưu đãi trực tiếp vào giá bán là 700.000đ/1m2 thông thuỷ.

– Vinhomes Ruby: (The Tonkin) Với dòng Vinhomes Ruby sẽ hiện tại phí quản lý được chia ra làm 2 loại phí: – Phí quản lý nhà chung cư: dự kiến 13.300đ/1m2 – Phí quản lý phần chung của dự án dự kiến 4.700đ/1m2 => Tổng phí quản lý là 18.000đ/1m2 thông thuỷ (chưa VAT). Trong 5 năm đầu chủ đầu tư hỗ trợ để không làm thay đổi tổng mức chi trả thực tế của bên mua là 16.000đ/m2 (chưa bao gồm thuế GTGT)

* Phí sinh hoạt gồm:
– Phí gửi xe theo tháng:

+ Ôtô: 1.250.000đ/ tháng (từ 18/03/2022 CĐT ưu đãi áp dụng cho cư dân đăng ký để ở nhà để xe nổi Parking Zone 1 và Parking Zone 3 mức phí để xe giảm xuống còn 1.000.000đ/1 tháng cho đến khi có thông báo mới. Không áp dụng với ô tô thứ 2 nếu có)
+ Xe máy: 45.000đ/ tháng
+ Xe đạp/ Xe đạp điện: 25.000đ/ tháng
+ Phí sạc xe máy/ xe đạp điện: 165.000đ/ tháng

– Phí gửi xe theo lượt (Xem chi tiết tại đây)
– Phí điện, nước, mạng (đóng theo giá nhà nước và đơn vị cung cấp)

Nội thất bàn giao có những gì? Nguyên vật liệu và trang thiết bị các phân khu Sapphire bàn giao có giống nhau không (thiết bị vê sinh, sàn gạch, sàn gỗ, điều hòa... Có cùng một thương hiệu không)

Tiêu chuẩn bàn giao nội thất tại Vinhomes Smart City

– Vinhomes Sapphire: Căn hộ Sapphire được bàn giao theo tiêu chuẩn hoàn thiện tối thiểu bao gồm: trần thạch cao (đã bao gồm hệ thống đèn), Sàn (phòng ngủ là sàn gỗ công nghiệp, phòng khách là gạch Ceramic cao cấp), hệ thống cửa đầy đủ (cửa chính, cửa số, cửa ngăn phòng), thiết bị vệ sinh đầy đủ, thiết bị điện, hệ thống Intercom, hệ thống điều hòa không khí Multi 2 chiều.

Riêng toà GS1 và SA2 sẽ được bàn giao toàn bộ sàn gỗ trong nhà, toà GS1 có thêm vách kính đứng trong nhà tắm, toà SA2 có thêm khoá cửa thông minh hệ vân tay).

Nguyên vật liệu và trang thiết bị bàn giao của các phân khu Sapphire được chủ đầu tư lựa chọn từ một số thương hiệu khác nhau và tương đương về chất lượng nên thương hiệu nội thất bàn giao của các phân khu khác nhau có thể khác nhau.

– Vinhomes Ruby: căn hộ thuộc phân khúc Vinhomes Ruby (The Tonkin) được bàn giao theo tiêu chuẩn nội thất liền tường cao cấp. Bàn giao toàn bộ sàn gỗ công nghiệp, trần thạch cao có đèn chiếu sáng rồi, điều hoà âm trần 2 chiều, nhà vệ sinh thiết kế đầy đủ thiết bị vệ sinh, nóng lạnh trung tâm, vách kính và hộc tủ để khăn mặt. Bếp đã hoàn thiện bếp từ, hút mùi, tủ bếp. Trong phòng ngủ đã có tủ quần áo liền tường.

Hành lang các tòa rộng bao nhiêu? Có điều hòa hành lang không?

Hiện tại bên dự án Vinhomes Smart City đang triển khai 2 phân khúc sản phẩm:

– Vinhomes Sapphire (hành lang rộng 1,6m)

– Vinhomes Ruby (hành lang rộng 1,8m)

Hành lang căn hộ bên Vinhomes Smart City đều được bố trí điều hoà một chiều lạnh

Giá bán căn hộ có thương lượng được không? Tại sao lại có sự chênh lệch giá giữa các tâng trung-cao-thấp?
  • Giá căn hộ Vinhomes Smart City là mức giá được chủ đầu tư niêm yết công khai. Đây là mức giá áp dụng như nhau với mọi khách hàng và chủ đầu tư không thương lượng giá với riêng từng khách hàng nào để đảm bảo tính công bằng cho tất cả khách hàng.
  • Khoảng tầng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá căn hộ Vinhomes Smart City. Do quan niệm của đa số người Việt Nam thường không thích ở tầng quá cao vì lo ngại khi có các sự cố xảy ra như cháy nổ, thang máy có vấn đề sẽ gặp nhiều bất tiện hơn, tầng thấp quá thì vẫn bị ảnh hưởng về bui, tiếng ồn, côn trùng.. tầng trung sẽ trung hòa được các ưu nhược điểm của tầng thấp và tầng cao.

Bởi vậy nhu cầu mua tầng trung sẽ cao hơn so với tầng thấp và tầng cao nên thông thường khoảng tầng càng cao sẽ có mức giá càng tốt, sau đó đến khoảng tầng thấp, khoảng tầng trung ở giữa sẽ có mức giá cao nhất

Có những trường học nào trong dự án? Có thông tin gì về các trường học ngoài trường Vinschool chưa?

Trong dự án có tới 21 điểm sẽ bố trí trường học, chủ đầu tư hiện tại mới chia sẻ về vị trí trường học bố trí Vinschool, các điểm trường học khác bên chủ đầu tư chưa có công bố chính thức là đơn vị trường học nào. Trường Vinschool mầm non đã tuyển sinh và đi vào hoạt động từ 07/09/2020, Liên cấp Vinschool dự kiến tuyển sinh vào 08/2021.

Khi nộp chậm tiến độ có bị phạt tiền không?

Nếu quá 05 ngày kể từ ngày đến hạn thanh toán theo quy định của hợp đồng hoặc quá thời hạn thanh toán tại đề nghị thanh toán của chủ đầu tư thì số tiền chậm thanh toán sẽ bị tính lãi chậm thanh toán là 0,05%/ ngày tính bắt đầu từ ngày đến hạn thanh toán đến ngày thực thanh toán.

Khách hàng vay ngân hàng cần chuẩn bị thủ tục gì? Chứng minh thu nhập như thế nào? Được vay tối đa bao lâu?
  •  Khách hàng vay vốn ngân hàng cần chuẩn bị những thủ tục sau:
    + Chứng minh thư nhân dân
    + Sổ hộ khẩu
    + Đăng ký kết hôn hoặc xác nhận độc thân
    + Hồ sơ chứng minh tài chính – Chứng minh thu nhập: Chứng minh bằng lương, nguồn thu, tất cả sẽ quy ra tổng thu nhập hàng tháng của khách hàng:
    • Thu nhập từ lương
    • Thu nhập từ hộ kinh doanh/ công ty
    • Thu nhập từ cho thuê nhà/ xe
    • Thu nhập quy đổi từ tài sản: HĐMB/ sổ đỏ/ sổ tiết kiệm
    • Phương án gửi tiết kiệm 20% GTCH có VAT của căn hộ tại Techcombank
  • Được vay tối thiểu 5 năm và tối đa 35 năm tuỳ thuộc vào khả năng chứng minh thu nhập và mong muốn của khách hàng.
CALL NOW: 0966.881.851