Vinhomes Smart City tổng thể GS1

Điều Kiện Vay Vốn Ngân Hàng Khi Mua Căn Hộ Tại Vinhomes Smart City

Vinhomes Smart City là Đại đô thị có quy mô lớn bậc nhất tại khu vực phía Tây Hà Nội. Dự án không chỉ gây ấn tượng với thị trường về hạ tầng và hệ sinh thái “khủng” mà còn có chính sách hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng vô cùng ưu việt nên có thể giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu căn hộ của Vinhomes khi khách hàng có dòng tiền tốt trong tương lai và thu nhập ổn định. Dưới đây là một số lưu ý về điều kiện vay vốn của ngân hàng khi mua căn hộ trả góp tại Vinhomes Smart City.

dieu-kien-vay-von-ngan-hang

Một số ngân hàng đang phụ trách giải ngân tại Vinhomes Smart City

Thông thường các dự án của Vinhomes đã từng triển khai thì hầu hết là hợp tác với ngân hàng Techcombank để hỗ trợ phương án tài chính cho khách hàng khi có nhu cầu mua nhà trả góp. Techcombank được coi là như một đối tác chiến lược của Chủ đầu tư Vingroup. Tuy nhiên đối với dự án Vinhomes Smart City là Đại dự án nên hiện tại đang có rất nhiều ngân hàng cùng tham gia giải ngân với các chính sách và ưu đãi riêng của mỗi ngân hàng để tạo lợi thế cạnh tranh.

Hiện tại Vingroup đang liên kết với các ngân hàng uy tín, hỗ trợ vay vốn tới 70% giá trị căn hộ, chính sách bán hàng hấp dẫn và ưu đãi lãi suất 0% trong thời gian nhất định. Cụ thể như sau:

Techcombank sẽ là ngân hàng hỗ trợ khách hàng vay vốn mua dự án VinCity Tây Mỗ Đại Mỗ

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)

Ngân hàng hỗ trợ cho vay khi mua nhà Vinhomes Smart City

Ngân hàng ngoại thương Việt Nam (VietcomBank)

Ngân hàng MB hỗ trợ cho vay khi mua nhà Vinhomes Smart City

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Quân Đội (MB)

Ngân hàng BIDV hỗ trợ cho vay khi mua nhà Vinhomes Smart City.jpeg

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Ngân hàng Vietin Bank hỗ trợ cho vay khi mua nhà Vinhomes Smart City.jpeg

Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank)

Có hai nhóm ngân hàng cho vay mua nhà:

  • Vay theo chính sách ưu đãi của Vinhomes thì bạn chỉ có thể lựa chọn các ngân hàng đang liên kết với Chủ đầu tư gồm Techcombank, MB, BIDV, Viettin,…
  • Vay theo chính sách thường, giải ngân theo tiến độ: Tất cả các ngân hàng còn lại. Tuy nhiên bạn sẽ phải bổ sung tài sản khác nếu nhà chưa có sổ.
đăng kí tư vấn chuyên sâu căn hộ & csbh phù hợp

Điều kiện vay vốn ngân hàng như thế nào?

Đối với các khách hàng có nhu cầu mua trả góp căn hộ tại Vinhomes Smart City chỉ cần thỏa mãn điều kiện dưới đây là có thể Vay vốn ngân hàng:Khách hàng và người đồng trả nợ đáp ứng điều kiện về tuổi: từ đủ 18 trở lên và không quá 70 tuổi tại thời điểm tất toán khoản vay.

  • Khách hàng có nguồn thu nhập ổn định và chứng minh được nguồn thu nhập từ Lương trả qua tài khoản hoặc từ một số nguồn khác như: Cho thuê tài sản, từ Kinh doanh cá thể, thu nhập từ nguồn khác,..( bằng giấy tờ, bảng lương, xác nhận của đơn vị làm việc).
  • Khách hàng không có dư nợ xấu của các tổ chức tín dụng.

Lãi suất cho vay khi mua trả góp là bao nhiêu?

Vinhomes Smart City là dự án đầu tiên xuất hiện dòng sản phẩm Sapphire, đây là dòng sản phẩm hướng tới phân khúc khách hàng có mức thu nhập tầm trung và cao hàng tháng, vốn tích lũy chưa phải quá nhiều. Hầu như là các khách hàng trẻ, độ tuổi từ 30  – 40 chiếm tới 60% nên việc sở hữu một căn hộ chung cư thì cũng cần một số tiền khá lớn phần lớn các khách hàng đều lựa chọn phương án mua trả góp.

Hiện nay có rất nhiều khách hàng chưa nắm rõ được lãi suất khi vay vốn ngân hàng được tính như thế nào? và nếu có mua thì không biết nên chọn phương án vay nào là hợp lý?

Các phương án trả góp khi vay ngân hàng mua căn hộ tại Vinhomes Smart City

Đối với các khách hàng có nhu cầu mua căn hộ trả góp tại Vinhomes Smart City sẽ được vay ưu đãi lên tới 70% giá trị căn hộ, hỗ trợ lãi suất 0% tới 24 tháng (tùy từng tòa của phân khu và tùy thời điểm sẽ có thời gian hỗ trợ lãi suất khác nhau). Khách hàng cần chuẩn bị 30% vốn tự có. Khách hàng sẽ cân nhắc 3 phương án vay trả góp cho 70% giá trị căn hộ còn lại được Chủ đầu tư liên kết với ngân hàng như sau:

Phương án 1

Trả lãi cho ngân hàng ngay sau khi ký văn bản thỏa thuận và hợp đồng mua bán. Nghĩa là khách hàng sẽ bắt đầu trả lãi cho số tiền vay theo lãi suất của ngân hàng đưa ra trong từng giai đoạn. Từ tháng thứ 22 trở đi thì bắt đầu trả cả gốc và lãi. Khách hàng lựa chọn phương án này thì sẽ được ưu đãi về lãi suất căn hộ và được nhận chiết khấu khoảng 9% giá trị căn hộ (khoản chiết khấu sẽ có thể thay đổi tùy thời điểm ban hành chính sách).

Phương án 2

Khách hàng nhận hỗ trợ lãi suất 0% trong 21 tháng tính từ khi ký văn bản thỏa thuận. Phương án này sẽ có ưu điểm đối với các khách hàng có vốn tích lũy ban đầu chưa quá nhiều và chờ dòng tiền về trong tương lai.

Phương án 3

Trả Niên kim cố định(Số tiền trả góp mỗi tháng không thay đổi). Nghĩa là khách hàng khi lựa chọn phương án này thì sẽ phải trả một khoản tiền cố định hàng tháng theo cách tính của ngân hàng. Bất kể lạm phát hay đồng tiền mất giá thì số tiền phải trả hàng tháng sẽ không đổi và thời gian này lên tới 35 năm.

Cách tính lãi theo các phương án trả góp

Thông thường sẽ có hai phương án tính lãi suất phổ biến như sau:

1. Tính lãi ngân hàng theo dư nợ giảm dần

Tính lãi theo dư nợ giảm dần là cách tính lãi phổ biến được sử dụng trong của các ngân hàng hiện nay. Theo phương án này, số tiền trả góp mỗi tháng sẽ được trừ dần vào số tiền gốc, số tiền lãi trả góp tháng tiếp theo sẽ được tính lãi bằng số tiền gốc mới nên sẽ giảm dần theo từng tháng.

Công thức cụ thể như sau:

Tổng số tiền trả hàng tháng = Gốc + Lãi

Trong đó:

  • Gốc = Số tiền vay/thời gian vay (tháng)
  • Lãi = Số tiền vay * Lãi suất ngân hàng/ 12 tháng (lãi suất thay đổi theo từng thời điểm)
Dư nợ giảm dần là gì
Bảo hiểm trả tiền định kỳ

2. Tính lãi theo phương án Niên kim cố định

Ngân hàng sẽ tính ra một số tiền trung bình khách hàng phải trả hàng tháng cho ngân hàng, khoản phải trả này sẽ cố định theo gói vay khách hàng lựa chọn. Do đó, khách hàng có thể hoàn toàn chủ động kế hoạch tài chính vì đã biết trước số tiền mình phải trả hàng tháng và cũng không lo lắng về việc tăng lãi suất ngân hàng.

Có thể thấy, chúng ta sẽ có con số cụ thể phải trả mỗi tháng trong suốt thời gian cho vay không bao giờ thay đổi. Và con số này sẽ thấp hơn con số phải trả mỗi tháng theo các phương án khác. Tuy nhiên hạn chế của phương án này là trả trong một thời gian dài nên cũng ít có khách hàng lựa chọn.

Cách tính lãi suất ngân hàng sau thời gian Hỗ trợ lãi suất của Chủ đầu tư

Về bản chất trong thời gian Hỗ trợ lãi suất thì Chủ đầu tư sẽ đứng ra trả toàn bộ khoản lãi cho ngân hàng nên khách hàng cũng không cần quá quan tâm. Sau thời gian hỗ trợ lãi suất thì lãi suất mà khách hàng sẽ phải trả được tính như sau:

  • Techcombank: Lãi suất cơ sở bất động sản Vin + biên độ lãi suất 3.5%
  • Vietcombank: lãi suất gửi tiết kiệm 12 tháng + biên độ lãi suất 3.5%
  • MB Bank: lãi suất gửi tiết kiệm 24 tháng + biên độ lãi suất 4.1%)
  • BIDV: lãi suất gửi tiết kiệm 24 tháng + biên độ lãi suất 4%
  • Vietinbank: Lãi suất tiền gửi tiết kiệm 36 tháng + biên đội lãi suất 3.5%

Hồ sơ vay vốn cần chuẩn bị gồm những gì?

Khi vay vốn mua căn hộ trả góp tại Vinhomes Smart City thì khách hàng cần chuẩn bị hồ sơ như sau:

  • Đơn đề nghị vay vốn theo mẫu
  • Giấy tờ chứng minh nhân thân. Bao gồm:
    • CMND/CCCD/Hộ chiếu
    • Sổ hộ khẩu
    • Đăng ký kết hôn/Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (thời hạn xác nhận không quá 6 tháng)
  •   Giấy tờ khác theo quy định của các ngân hàng: trong trường hợp khách hàng bổ sung tài sản đảm bảo khác hoặc có dư nợ tại các tổ chức tín dụng (Cam kết tài sản riêng/ Hợp đồng tín dụng với Tổ chức tín dụng).
  • Giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập hợp lệ. Bao gồm:
    • Nguồn thu nhập từ lương: Hợp đồng lao động/Quyết định bổ nhiệm & sao kê lương 3 tháng gần nhất/Xác nhận lương của Đơn vị công tác
    • Nguồn thu nhập từ cho thuê tài sản (Bất động sản/Ô tô): Chứng từ sở hữu tài sản (Sổ đỏ/Hợp đồng mua bán/Đăng kí xe) & Hợp đồng cho thuê hoặc Chứng từ thể hiện thu nhập từ cho thuê hàng kỳ.
    • Nguồn thu nhập từ tự kinh doanh (hộ kinh doanh/doanh nghiệp): Đăng ký kinh doanh & Chứng từ thể hiện thu nhập từ hoạt động kinh doanh (Sổ sách ghi chép/Báo cáo tài chính/Tờ khai thuế/…)
  •   Giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng vốn vay: Hợp đồng mua bán/ Văn bản thỏa thuận/ Hợp đồng đặt cọc.
ho-so-vay-ngan-hang-mua-chung-cu-vinhomes-smart-city
10 căn hộ được khuyến mại nhiều nhất

Phí phạt khi trả nợ không đúng hạn là bao nhiêu?

Phí phạt trả nợ trước hạn là vấn đề mà hầu hết các khách hàng có nhu cầu vay ngân hàng mua chung cư Vinhomes Smar City dưới hình thức trả góp đều quan tâm.

Khi vay vốn ở bất cứ ngân hàng nào, trong hợp đồng tín dụng sẽ có điều khoản về phí phạt trả nợ trước hạn. Đây là khoản tiền phạt mà ngân hàng áp dụng với người đi vay khi muốn tất toán khoản vay gốc tại thời điểm sớm hơn so với thời hạn cam kết trong hợp đồng với ngân hàng.

Tùy vào thời gian tất toán và hình thức vay mà phí phạt trả nợ trước hạn sẽ được ngân hàng tính toán khác nhau. Số tiền phạt sẽ được tính dựa trên tổng số tiền mà khách hàng còn dư nợ. Do đó, khách hàng cần nắm rõ số tiền mà mình phải bỏ thêm ra khi thanh toán trước hạn vì đã không thực hiện theo đúng cam kết.

Để tính phí phạt trả nợ trước hạn thì ta sẽ tính theo công thức như sau:

Phí phạt trả nợ trước hạn = Tỷ lệ phí trả nợ trước hạn x Số tiền trả trước.

Trong đó:

  • Tỷ lệ phí trả nợ trước hạn: Chính là % khách hàng bị phạt khi trả nợ trước hạn, % này được ghi trong hợp đồng trước đó và sẽ khác nhau tùy vào mỗi ngân hàng.
  • Số tiền trả trước: Là số tiền khách hàng còn vay và giờ muốn thanh toán hết(số tiền còn nợ).

Đối với các khách hàng có nhu cầu mua căn hộ tại Vinhomes Smart City có nhu cầu vay ngân hàng thì sẽ được Chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất 0% trong một khoảng thời gian nhất định (khoảng 21 đến 22 tháng). Trong thời gian hỗ trợ lãi suất thì phí trả nợ trước hạn bằng 0% (vì Chủ đầu tư đã đứng ra trả nợ thay cho khách hàng). Sau thời gian ưu đãi lãi suất thì phí phạt trả nợ trước hạn của một số ngân hàng đang áp dụng như sau:

Techcombank:
  • Trong 5 năm đầu kể từ ngày khách hàng giải ngân: 1.5%
  • Kể từ năm thứ 6: miễn phí
MB Bank:
  • Trong 4 năm đầu kể từ ngày giải ngân: 1%
  • Trong năm thứ 5 là 0.5%
  • Từ năm thứ 6 : miễn phí
Vietcombank:
  • Trong năm thứ nhất kể từ ngày giải ngân đầu tiên: 1,6%
  • Trong năm thứ 2 kể từ ngày giải ngân đầu tiên: 1,4%
  • Trong năm thứ 3 kể từ ngày giải ngân đầu tiên: 1,0%
  • Trong năm thứ 4 và thứ 5 kể từ ngày giải ngân đầu tiên: 0,5%
  • Từ năm thứ 6: Miền phí

Quy trình làm thủ tục vay vốn khi mua căn hộ tại Vinhomes Smart City?

Để khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các thủ tục vay vốn một cách chủ động, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian thì dưới đây là các bước của quy trình cho vay mua nhà trả góp tại Vinhomes Smart City để khách hàng tham khảo.

quy-trinh-vay-von-ngan-hang
Icon 12

Bước 1: Xác nhận thông tin

  • Cách 1: Chuyên viên tư vấn của ngân hàng sẽ gặp khách hàng để trao đổi về các thông tin và tình trạng tài chính xem khách hàng có đảm bảo điều kiện để vay hay không?
  • Cách 2: Hoặc chuyên viên tư vấn của ngân hàng sẽ xác nhận thông tin khách hàng đã cung cấp và xác định khách hàng có đủ điều kiện vay hay không qua trao đổi điện thoại.

Bước 2: Khách hàng tiến hành nộp hồ sơ theo hướng dẫn của bạn chuyên viên tư vấn của ngân hàng để được duyệt hồ sơ vay vốn.

Bước 3: Lựa chọn các phương án vay tương ứng. Cụ thể:

  • Nếu khách hàng có nhu cầu vay nhiều và chọn phương án vay hỗ trợ ưu đãi lãi suất từ Chủ đầu tư thì sẽ ký thêm thỏa thuận vay vốn ngân hàng với Chủ đầu tư.
  • Nếu khách hàng vay ít và không nhận ưu đãi lãi suất từ Chủ đầu tư thì sẽ làm việc trước với ngân hàng luôn.

Bước 4: Ký kết hợp đồng tín dụng và mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng mà mình vay.

Bước 5: Ngân hàng tiến hành giải ngân tiền vay

Phương Nguyễn - Timland

Tôi là Nguyễn Thị Phương. Tác giả của các bài viết chia sẻ thông tin dự án Vinhomes Smart City. Hiện tại tôi đang giữ chức vụ trưởng phòng kinh doanh Công ty cổ phần TimLand, với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Môi Giới Bất Động Sản Cao Cấp. Tôi tự tin chia sẻ tới các quý anh chị khách hàng và các nhà đầu tư các kiến thức, kinh nghiệm về các vấn đề bất động sản nhà ở, bất động sản đầu tư, phong thuỷ, nội thất,… Nếu cần những thông tin chi tiết hơn hay có thắc mắc gì về dự án, hãy để lại thông tin bên dưới hoặc liên hệ hotline: 0966.881.851 để hỗ trợ quý anh/chị nhanh nhất.

Timland / Đại lý bán hàng dự án Vinhomes Smart City
Đăng kí tư vấn nhận ưu đãi mới nhất